Kết nối mạng FPT: Thông tin và cách khắc phục sự cố

Internet ngày càng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Ngày nay, có rất nhiều gia đình sử dụng đường truyền cáp quang FPT siêu tốc. Tuy nhiên, trong quá...

Internet ngày càng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Ngày nay, có rất nhiều gia đình sử dụng đường truyền cáp quang FPT siêu tốc. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể gặp phải những sự cố như mất kết nối, truy cập chập chờn, không thể kết nối vào một số trang web, hoặc lỗi wifi. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chính xác và hướng dẫn cho bạn khi gặp phải sự cố mạng FPT mất kết nối.

1. Nguyên nhân mất kết nối mạng FPT

Nguyên nhân thường gặp khi mất kết nối mạng FPT là do dây từ đường cáp của FPT Telecom dẫn vào modem bị đứt hoặc xoắn gập tại một số điểm, gây suy hao tín hiệu. Tình trạng thời tiết xấu như mưa to hoặc gió lớn cũng có thể ảnh hưởng, ví dụ như khi mưa to, nước mưa có thể làm bung ra dây cáp của FPT, gây nhiễu sóng. Gió lớn cũng có thể làm dây cáp đung đưa gây nhiễu tín hiệu.

Khi mạng bị chập chờn, tín hiệu không liên tục có thể do server mạng bị lỗi. Quý khách có thể tạm thời chuyển sang server khác để khắc phục tình trạng này. Tình trạng này thường xảy ra đơn lẻ với một số trang web cụ thể.

Mất kết nối mạng FPT cũng có thể do thiết bị modem đã sử dụng lâu ngày bị lỗi, modem hoạt động lâu bị nóng gây hiện tượng mất sóng wifi.

2. Cách khắc phục khi mất kết nối mạng FPT

Gọi điện cho tổng đài FPT 19006600 để báo sự cố mà gia đình bạn gặp phải. Hãy cung cấp một trong những thông tin sau để tổng đài FPT kiểm tra về sự cố: số hợp đồng, số CMT hoặc số điện thoại của người đăng ký dịch vụ, và địa chỉ chính xác nhà bạn đang sử dụng.

Trong vòng 24h, sẽ có nhân viên tổng đài FPT gọi lại để khắc phục sự cố cho bạn. Nếu sự cố do đứt hoặc xoắn gập dây thì sẽ có nhân viên kỹ thuật đến tận nhà để sửa chữa.

Trường hợp mất kết nối mạng FPT do modem của công ty, bạn hoàn toàn có thể được bảo hành thiết bị miễn phí hoặc đổi thiết bị modem mới.

3. Hướng dẫn khách hàng sửa lỗi mạng FPT mất kết nối

3.1 Các lỗi biểu thị hình ảnh đèn modem

Khách hàng cần chú ý các đèn trên modem, bao gồm đèn ADSL, đèn Internet (Ethernet), đèn Lan, đèn USB, và đèn nguồn (Power).

  • Đèn USB sáng khi kết nối Internet qua đường USB của modem. Thông thường, việc kết nối qua đường USB sẽ chậm hơn so với kết nối qua đường mạng LAN.

  • Đèn Power: Một số modem mới có đèn Power để chỉ trạng thái nguồn.

Có một số trường hợp và các chỉ báo tương ứng:

  • Trường hợp 1: Tất cả các đèn đều không sáng, kể cả đèn Power.

    Khi đèn Power không sáng, có thể không có nguồn điện vào modem. Kiểm tra lại dây nguồn.

  • Trường hợp 2: Đèn ADSL và đèn Internet (Ethernet) sáng, nhưng không truy cập được Internet.

    Kiểm tra lại đèn Lan. Nếu đèn không sáng, hãy kiểm tra dây LAN và các đầu cắm kết nối với modem và máy tính.

    Nếu dây LAN và cổng kết nối đều hoạt động bình thường mà vẫn không vào được mạng, hãy kiểm tra lại việc cài đặt card mạng trên máy tính. Có thể máy tính bị nhiễm virus hoặc card mạng gặp lỗi do virus.

    Nếu kết nối qua Wi-Fi, hãy kiểm tra xem đã mở kết nối Wi-Fi trên máy tính chưa. Sau khi mở kết nối Wi-Fi, hãy kiểm tra xem đã nhập đúng mật khẩu hay chưa.

  • Trường hợp 3: Đèn ADSL sáng bình thường nhưng đèn Internet (Ethernet) không sáng.

    Nếu đèn Lan không sáng, hãy kiểm tra dây LAN.

    Nếu đèn Lan sáng, có thể modem bị treo hoặc địa chỉ IP bị nhảy, dẫn đến mất cấu hình. Đây là tình trạng thường gặp nhất.

    Khắc phục: Tắt modem, để cho modem nguội trong 5 phút, sau đó bật lại. Nếu vẫn không vào được mạng, điều đó có nghĩa là modem đã nhảy địa chỉ IP và cần cấu hình lại. Gọi hỗ trợ kỹ thuật 19006600 nhánh 2 để được cung cấp ID và pass đăng nhập và được hướng dẫn cài đặt.

  • Trường hợp 4: Cả đèn ADSL và đèn Lan đều không sáng.

    Dây line (dây mạng FPT) bị đứt hoặc đầu tiếp xúc bị hở. Rút dây line, cắm lại để đầu tiếp xúc với modem tốt hơn.

    Nếu các đèn vẫn không sáng, hãy liên hệ hotline 19006600 để được hỗ trợ kỹ thuật FPT để nối lại đoạn dây bị đứt.

Image

3.2 Đặt proxy chưa chính xác

Hiện nay, mỗi cơ quan, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp... khi sử dụng mạng Internet đều thiết lập hệ thống máy chủ proxy để hạn chế việc download tài liệu, kiểm soát thông tin và tránh truy cập vào những website đen, có hại cho hệ thống. Vì vậy, nếu bạn muốn truy cập Internet tại những địa điểm này, cần biết và đặt đúng hệ thống máy chủ proxy của cơ quan đó.

Ví dụ: proxy được đặt là 0.0.37.194 và port là 80.

Lưu ý: Đối với những cơ quan, tổ chức hoặc quán cafe không sử dụng hệ thống proxy, bạn cần bỏ đánh dấu tại khu vực "Use a proxy server for your LAN".

1