Xe đạp điện Xiaomi 4: So sánh giữa phiên bản Standard, Lite, Pro và Ultra

Hãng Xiaomi đã tung ra thị trường mẫu xe đạp điện Xiaomi 4 Pro với giá 799 Euro. Chưa có thông tin về ngày ra mắt mẫu Ultra tại Đức, và hiện chưa có thông...

Hãng Xiaomi đã tung ra thị trường mẫu xe đạp điện Xiaomi 4 Pro với giá 799 Euro. Chưa có thông tin về ngày ra mắt mẫu Ultra tại Đức, và hiện chưa có thông báo chính thức về việc xuất hiện mẫu xe này tại thị trường Đức. Hai mẫu xe mới ra mắt, Xiaomi 4 và Xiaomi 4 Lite, sẽ được bán ra tại Đức vào tháng 6.

Những ấn tượng đầu tiên từ cuộc thử nghiệm lái

Tại một sự kiện của Xiaomi tại Milan, chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm thử ngắn với những mẫu xe đạp điện mới của Xiaomi. Rõ ràng nhất là mẫu cao cấp của Xiaomi, có giá 999 Euro, mang lại nhiều niềm vui nhất cho người lái. Xe đạp điện này có khả năng tăng tốc tuyệt vời, đặc biệt ở chế độ "Sport+" nhanh nhất. Xe cũng có thể vượt qua địa hình gồ ghề trên đường đua thử nhờ có bánh xe trước và sau đã được trang bị hệ thống lò xo.

Rất tiếc là chúng tôi không được phép lái những mẫu xe nhỏ hơn trên địa hình gồ ghề dù đã đội mũ bảo hiểm. Nhưng ngay cả trên những địa hình nhỏ trên sân sự kiện, ví dụ như cáp điện đang trải trên mặt đất, mẫu Standard và Lite đã gặp nhiều khó khăn hơn. Không chỉ thiếu hệ thống lò xo hoàn chỉnh, mẫu Lite còn có bánh xe 8,5 inch nhỏ hơn nhiều so với mẫu Standard và cao cấp.

Xiaomi Electric Scooter 4 Lite Hình ảnh của mẫu Xiaomi Electric Scooter 4 Lite với bánh xe 8,5 inch nhỏ hơn so với các mẫu xe khác. / © NextPit

Dĩ nhiên, cảm nhận về hiệu suất kém hơn của hai mẫu xe nhập môn cũng rõ ràng. Với công suất 300 và 600 W, hai mẫu xe nhỏ này gặp nhiều khó khăn hơn khi chở người nặng khoảng 80 kg như tôi, so với mẫu cao cấp có công suất 940 W. Tuy nhiên, công suất khác nhau không ảnh hưởng đến tốc độ tối đa của xe. Tất cả các xe đạp điện đều đạt tốc độ tối đa 20 km/h được quy định tại Đức và đã được giới hạn tốc độ. Đương nhiên, chuyến đi trên địa hình dốc là vấn đề khác.

Rất tiếc là chúng tôi không có cơ hội thử nghiệm mẫu xe Pro tại sự kiện này.

Xiaomi Electric Scooter 4 Lite

Xiaomi Electric Scooter 4 Lite Hình ảnh của mẫu Xiaomi Electric Scooter 4 Lite, mẫu duy nhất được trang bị phanh trống. / © NextPit

Mẫu xe mới dành cho người mới tham gia gọi là Electric Scooter 4 Lite - với giá chỉ 399 Euro theo giá khuyến nghị. Nhưng cũng chỉ có một số tiện ích cơ bản. Ví dụ, mẫu Lite là mẫu duy nhất được trang bị phanh trống. Công suất động cơ và pin cũng nhỏ nhất, tương ứng là 300 W và 5.200 mAh. Kích thước của mẫu xe cũng nhỏ hơn: xe mới có chiều cao thấp hơn, ngắn hơn và bề mặt đứng hẹp hơn. Bánh xe không săm của mẫu này cũng nhỏ nhất, đạt 8,5 inch, và mang lại trải nghiệm lái kém thoải mái nhất trên địa hình không bằng phẳng.

Xiaomi Electric Scooter 4

Xiaomi Electric Scooter 4 Cốp xe của mọi mẫu trong dòng Electric Scooter 4 đều rất giống nhau. / © NextPit

Electric Scooter 4 có thêm nhiều tính năng hơn, chỉ với việc bỏ ra thêm 100 Euro. Đặc biệt, động cơ mạnh gấp đôi (600 W) và pin mạnh hơn (7.650 mAh) xứng đáng với khoản tiền bạn phải trả thêm. Hệ thống phanh đĩa cũng tăng thêm độ an toàn. Khi chúng tôi có các dòng xe thử nghiệm, chúng tôi sẽ thực hiện một cuộc so sánh phanh trực tiếp ở tốc độ tối đa.

Xiaomi Electric Scooter 4 Pro

Xiaomi Electric Scooter 4 Pro Tất cả các mẫu trong dòng Electric Scooter 4 đều có ba chế độ: tốc độ đi bộ, bình thường và thể thao. / © NextPit

Electric Scooter 4 Pro đã có mặt tại Đức trong một thời gian và có nhiều cải tiến so với mẫu Standard, đặc biệt là về hiệu suất. Động cơ điện có công suất 700 W. Ngoài ra, mẫu xe này còn có cải tiến về an toàn khi trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trên mặt đường trơn, hệ thống ABS này giúp bạn tránh bị trượt ngã khi phanh gấp.

Xiaomi Electric Scooter 4 Ultra

Xiaomi Electric Scooter 4 Ultra Mẫu Xiaomi Electric Scooter 4 Ultra được trang bị hệ thống treo đàn hồi trước và sau. Điều này giúp xe thích nghi với địa hình ngoài đường. / © NextPit

Cuối cùng, Electric Scooter 4 Ultra là mẫu cao cấp nhất trong dòng xe mới của Xiaomi. Hiện chưa biết khi nào mẫu xe này sẽ xuất hiện trên thị trường Đức. Điều duy nhất chắc chắn là với tốc độ tối đa 25 km/h, mẫu xe này không được cấp phép sử dụng trên đường phố ở đây. Điều đáng tiếc, ít nhất trên đường đua thử, mẫu xe này mang đến sự thú vị thực sự. Hệ thống treo đàn hồi toàn phần giúp chuyến đi trên các địa hình đất chấn sóng trở nên êm ái.

Nếu bạn muốn đặt mẫu xe 940 W mạnh mẽ này từ nước ngoài của Liên minh châu Âu về Đức, bạn sẽ phải trả 999 Euro. Tuy nhiên, bạn sẽ không được phép sử dụng xe trên đường phố.

Tiếp tục đọc: So sánh và kiểm tra những mẫu xe đạp điện tốt nhất

1