Thế giới di động bán 18.000 iPhone 13 trong 7 ngày mở bán, thu 500 tỷ đồng

Chuỗi cửa hàng Thế giới di động đã gây bão khi chỉ trong vòng 7 ngày mở bán, họ đã đưa đến tay người dùng 18.000 chiếc iPhone 13 và thu về khoảng 500 tỷ...

Chuỗi cửa hàng Thế giới di động đã gây bão khi chỉ trong vòng 7 ngày mở bán, họ đã đưa đến tay người dùng 18.000 chiếc iPhone 13 và thu về khoảng 500 tỷ đồng. Đây là con số tăng gấp 2,5 lần so với năm trước. Sau khi hoàn tất việc trả hàng lần thứ 2, dự kiến cửa hàng sẽ thu về tổng cộng hơn 800 tỷ đồng.

iPhone 13 Series: "Gà đẻ trứng vàng" cho Thế giới di động

Sự ra mắt của iPhone 13 Series đã tạo nên cơn sốt toàn cầu và mang lại doanh thu kỷ lục cho nhiều nhà bán lẻ. Ở Việt Nam, Thế giới di động đã không ngoại lệ và trở thành "gà đẻ trứng vàng" trong tuần đầu tiên bán hàng.

Được xác nhận là nhà bán lẻ bán ra nhiều iPhone 13 Series nhất tại thị trường Việt Nam dựa trên số lượng máy được kích hoạt, Thế giới di động đã đưa đến tay người dùng 18.000 chiếc iPhone 13 chỉ sau một tuần, tăng gấp 2,5 lần so với năm ngoái. Với con số doanh thu kỷ lục này, Thế giới di động đã thu về khoảng 500 tỷ đồng.

Sau chương trình Preorder, Thế giới di động đã nhận được hơn 43.000 đơn đặt trước và hơn 34.000 khách hàng đã đặt cọc. Vì vậy, trong đợt trả hàng lần 1 và lần 2 (22/10-15/11), dự kiến cửa hàng sẽ thu về hơn 800 tỷ đồng chỉ trong nửa tháng.

Thế giới di động bán 18.000 iPhone 13 trong 7 ngày mở bán, thu 500 tỷ đồng - 2 Hình ảnh minh họa: Thế giới di động bán 18.000 iPhone 13 trong 7 ngày mở bán, thu 500 tỷ đồng - 2

Với sự hot của sản phẩm hiện tại và nguồn cung từ Apple bị hạn chế, nhiều nhà bán lẻ đã không kịp đáp ứng nhu cầu từ các iFan trong các đợt mở bán đầu. Tuy nhiên, theo đại diện của Thế giới di động, sau khi hoàn tất đợt giao hàng thứ hai, chuỗi dự kiến sẽ nhập về 45.000 chiếc iPhone mỗi tháng để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Như vậy, trung bình mỗi tháng, riêng dòng sản phẩm iPhone mới có thể mang lại cho chuỗi này khoảng 1.250 tỷ đồng.

Mở chuỗi TopZone chuyên bán hàng Apple - bước đi không thể đúng đắn hơn của Thế giới di động

Một trong những lý do quan trọng khiến Thế giới di động trở thành đối tác chính thức của Apple là do iPhone xách tay đã bị lép vế hoàn toàn trong vài năm qua. Hiện tại, iPhone chính hãng đã không còn chênh lệch giá cao so với hàng xách tay. Cụ thể, giá bán của iPhone 13 và cả iPhone 12 năm trước đã giảm một vài triệu đồng.

Thứ hai, Apple đã nhận ra tiềm năng của thị trường Việt Nam và quyết định tăng cường sự hiện diện tại đây. Họ đã đưa iPhone chính hãng về bán tại Việt Nam sớm hơn so với trước đây. Ví dụ, dòng iPhone 13 đã được bán tại thị trường trong nước chưa đầy một tháng kể từ khi được ra mắt ở các thị trường quan trọng khác. Đồng thời, Apple hậu thuẫn các nhà bán lẻ bằng cách tập trung nguồn lực để gia tăng thị phần của họ.

Một yếu tố quan trọng khác là theo AppleInsider, iPhone đang chiếm hơn 74% trong phân khúc cao cấp trong quý II năm nay. Do đó, việc mở chuỗi TopZone chuyên bán các sản phẩm Apple được xem là bước đi tối ưu của Thế giới di động: đúng sản phẩm và đúng thời điểm.

Thế giới di động bán 18.000 iPhone 13 trong 7 ngày mở bán, thu 500 tỷ đồng - 3 Hình ảnh minh họa: Thế giới di động bán 18.000 iPhone 13 trong 7 ngày mở bán, thu 500 tỷ đồng - 3

Với tiềm năng của thị trường hiện tại, TopZone đã đặt kế hoạch mở tổng cộng 60 cửa hàng trong quý I/2022. Quy mô này kết hợp với hơn 2.700 cửa hàng Thế giới di động và Điện máy Xanh trên toàn quốc sẽ tạo ra sức ép cạnh tranh và giúp nâng cao thị phần của TopZone trong việc bán các sản phẩm Apple, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của cộng đồng yêu mến sản phẩm Apple.

Theo nhận định của các nhà bán lẻ, với mùa mua sắm cuối năm đang tới gần và sức mua hiện tại, nhu cầu mua iPhone 13 sẽ tiếp tục ở mức cao từ bây giờ đến Tết Nguyên đán.

1