Wifi Viettel gặp sự cố, cách khắc phục hiệu quả

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ wifi của Viettel và gặp phải các vấn đề như tốc độ chậm, không vào được mạng hay modem không sáng đèn, đừng lo lắng. Trong bài viết...

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ wifi của Viettel và gặp phải các vấn đề như tốc độ chậm, không vào được mạng hay modem không sáng đèn, đừng lo lắng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục các tình trạng lỗi wifi Viettel.

1. Nguyên nhân gây lỗi hệ thống Internet Viettel

Có một số nguyên nhân gây lỗi trong hệ thống Internet Viettel, bao gồm đứt cáp quang, cháy hộp tín hiệu, lỗi hệ thống, v.v. Trong số đó, đứt cáp quang là sự cố phổ biến nhất và có thể ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải. Nếu bạn gặp tình trạng này, bạn nên liên hệ với Viettel để được tư vấn và hỗ trợ.

Cáp quang AAG bị đứt sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải internet ở Việt Nam.

2. Modem wifi Viettel không sáng đèn

Nếu modem wifi Viettel của bạn không sáng đèn, có thể đã xảy ra hai trường hợp. Đầu tiên, modem có thể bị hỏng hoặc dây nguồn bị đứt. Trong tình huống này, bạn cần liên hệ với tổng đài Viettel để được tư vấn sửa chữa hoặc đổi modem mới.

3. Modem wifi Viettel sau reset vẫn không vào được mạng

Khi gặp tình trạng wifi Viettel lỗi, bạn nên thử reset lại thiết bị. Tuy nhiên, nếu sau khi reset mà vẫn không truy cập được mạng, có thể modem đã bị hỏng hoặc đường truyền Internet Viettel gặp lỗi. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên Viettel để được hỗ trợ sửa chữa.

Reset modem Viettel

4. Cách khắc phục wifi Viettel bị lỗi

Khi gặp các tình huống lỗi như trên, bạn cần liên hệ trực tiếp với Viettel để được tư vấn và hỗ trợ xử lý. Quá trình này gồm hai bước sau đây:

Bước 1: Xác định tình trạng lỗi của wifi Viettel

Bạn cần xác định liệu lỗi wifi Viettel là do hệ thống Internet hay do modem gặp vấn đề. Khi bạn biết nguyên nhân, bạn có thể tự xử lý hoặc nhờ kỹ thuật viên của nhà mạng giải quyết.

Bạn có thể nhận biết lỗi qua một số dấu hiệu như: biểu tượng mạng trên máy tính hiển thị dấu chấm than vàng, các ứng dụng không kết nối được với máy chủ, các ứng dụng hoạt động chậm khi kết nối wifi hoặc chất lượng kết nối modem thấp. Nếu không thể kết nối hoặc sử dụng Internet mặc dù hệ thống mạng hoạt động bình thường, bạn cần chụp ảnh hoặc quay video để làm tư liệu báo lỗi với nhân viên Viettel.

Bước 2: Liên hệ báo hỏng với Viettel

Khi gặp tình trạng wifi Viettel lỗi, bạn nên liên hệ với tổng đài Viettel để được sửa chữa và khắc phục sự cố kịp thời. Viettel sẽ sắp xếp nhân viên đến tận nơi để kiểm tra và đưa ra giải pháp phù hợp. Bạn không cần lo lắng về chi phí sửa chữa, vì Viettel luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những dịch vụ hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Liên hệ đến tổng đài báo hỏng Viettel

5. Cách liên hệ báo lỗi wifi Viettel với nhà mạng

Có ba cách để báo lỗi wifi Viettel cho nhà mạng, bao gồm sử dụng ứng dụng My Viettel, gọi tổng đài và báo lỗi tại điểm giao dịch Viettel.

Cách 1: Báo lỗi qua ứng dụng My Viettel

Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng số thuê bao đăng ký dịch vụ mạng. Sau đó, chọn mục Chăm sóc Khách hàng (CSKH) và Báo lỗi/ Khiếu nại dịch vụ. Tạo mới phiếu hỗ trợ bằng cách nhấn biểu tượng (+) và nhập nội dung phản ánh. Thông qua phương pháp này, nội dung phản ánh sẽ nhanh chóng đi đến bộ phận CSKH của Viettel mà không cần thông qua tổng đài.

Cách 2: Báo lỗi tại điểm giao dịch Viettel

Đến điểm giao dịch Viettel trên địa bàn để báo cáo sự cố mạng và yêu cầu sửa chữa. Nhân viên Viettel sẽ nắm bắt yêu cầu của bạn và cử kỹ thuật viên đến hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên, bạn cần xác định vị trí của điểm giao dịch và mất thời gian di chuyển đến đó.

Báo cáo sự cố mạng tại điểm giao dịch Viettel

Cách 3: Gọi tổng đài Viettel báo lỗi, báo sự cố

Liên hệ trực tiếp với tổng đài Viettel qua số hotline 1800 8119 và trao đổi với CSKH về tình trạng lỗi mà bạn gặp phải. Tổng đài sẽ hỗ trợ và giúp bạn giải quyết vấn đề.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về việc khắc phục các lỗi wifi Viettel. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ tổng đài Viettel 18008119 để được hỗ trợ nhanh chóng.

1