Xử lý App VCB banking Vietcombank bị lỗi chuyển tiền, không vào được 2022

Vietcombank luôn nỗ lực mang đến cho người dùng những dịch vụ tiện ích hàng đầu. Trong đó, việc thanh toán và giao dịch qua mạng lưới hệ thống trực tuyến bằng các ứng dụng...

Vietcombank luôn nỗ lực mang đến cho người dùng những dịch vụ tiện ích hàng đầu. Trong đó, việc thanh toán và giao dịch qua mạng lưới hệ thống trực tuyến bằng các ứng dụng điện tử và website là rất tiện lợi.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chúng ta cần nắm rõ các lỗi thường gặp khi đăng nhập Vietcombank Online và cách xử lý nhanh chóng. Điều này sẽ giúp chúng ta thực hiện giao dịch một cách thuận tiện và hiệu quả hơn.

1. Các lỗi đăng nhập Internet banking, App Vcb e-mobibanking Vietcombank 2022

Dù là một hệ thống giao dịch thông minh, nhưng Internet banking của Vietcombank cũng đôi khi gặp sự cố. Điều này làm cho người dùng không thể thực hiện các giao dịch cần thiết. Dưới đây là một số lỗi thường gặp:

Hệ thống tạm thời bị gián đoạn Vietcombank

Khách hàng đăng nhập vào hệ thống Vietcombank online có thể gặp thông báo "xin lỗi quý khách kết nối đến hệ thống tạm thời bị gián đoạn, vui lòng thử lại sau".

Nguyên nhân có thể là:

App Vay Tiền Online Không Thẩm Định, Cho Vay Nợ Xấu

  • Hệ thống internet banking Vietcombank đang bảo trì và nâng cấp để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng.
  • Lỗi kết nối mạng của người dùng từ bên ngoài với ứng dụng thanh toán giao dịch.
  • Truy cập vào giờ cao điểm, số lượng người thanh toán giao dịch quá nhiều, hệ thống chưa kịp xử lý.
  • Nhập sai thông tin thanh toán giao dịch, gây ra lỗi trên hệ thống.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể kiểm tra lại kết nối internet của mình. Nếu vẫn không được, hãy đợi khoảng 15 đến 20 phút và đăng nhập lại. Nếu bạn cần thanh toán gấp, hãy gọi đến tổng đài Vietcombank: 1900 5454 13. Nhân viên sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các giao dịch nhanh chóng và chính xác.

Vietcombank bảo trì hệ thống hôm nay

Vietcombank luôn thông báo trước khi thực hiện bảo trì mạng lưới hệ thống để nâng cấp và bảo mật thông tin trong trường hợp có lỗi xảy ra. Vì vậy, bạn cần theo dõi thông tin từ Vietcombank khi sử dụng E-banking VCB. Trong quá trình bảo trì, bạn không nên thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên Internet banking Vietcombank.

Vietcombank bị lỗi không rút được tiền

Trường hợp cây ATM Vietcombank bị lỗi không rút tiền nhưng vẫn bị trừ tiền, điều này khiến nhiều người lo lắng.

Nguyên nhân có thể là:

  • Cây ATM bị lỗi hệ thống dẫn đến tiền bị kẹt trong cây ATM không ra được, tuy nhiên khách hàng vẫn nhận được thông báo bị trừ tiền.
  • Hệ thống cây ATM xử lý chậm, khách hàng vội vàng rời đi sau khi thực hiện các thao tác rút tiền chưa nhận được tiền, sau 30 giây - 1 phút giao dịch tiền trong cây ATM sẽ tự động chuyển ra.

Biện pháp:

Khi rút tiền tại cây ATM Vietcombank không nhận được tiền nhưng thông tin tài khoản vẫn bị trừ tiền, hãy bình tĩnh chờ đợi. Không nên rời đi ngay. Nếu sau khoảng 2 phút tiền vẫn chưa được đẩy ra từ cây ATM, hãy liên hệ đường dây nóng của Vietcombank.

Trong trường hợp bạn rút tiền tại cây ATM của ngân hàng khác, bạn cần liên hệ hotline của ngân hàng đó. Thời gian xử lý sự cố rút tiền của bạn thường mất từ 7 - 15 ngày.

Bị khóa Vietcombank Mobile Banking

Nguyên nhân:

Khách hàng đăng nhập vào VCB-mobileBanking sai quá 5 lần sẽ bị khóa tài khoản.

Biện pháp:

Bạn cần đến quầy ngân hàng Vietcombank gần nhất hoặc gọi đến hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.

Quên tên đăng nhập và mật khẩu Vietcombank Mobile Banking

Khi bạn có quá nhiều ứng dụng cần bảo mật thông tin và không đồng nhất mật khẩu, dễ dẫn đến việc quên mật khẩu đăng nhập vào Internet banking Vietcombank.

Cách xử lý là:

  • Bạn có thể nhấp vào "Quên mật khẩu" và làm theo hướng dẫn.
  • Tốt nhất là hãy đặt mật khẩu dễ nhớ và lưu nó ở một nơi an toàn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc khôi phục mật khẩu, hãy liên hệ đến ngân hàng để nhân viên hỗ trợ. Hầu hết mật khẩu của bạn sẽ được lưu trên mạng lưới hệ thống của Vietcombank.

App Vietcombank Digital bị lỗi

Đây là một ứng dụng VCB Banking phát triển trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS.

Nguyên nhân có thể là:

  • Một số trường hợp, khách hàng tải phiên bản App Vietcombank cũ hơn có nhiều lỗ hổng dễ phát sinh lỗi khi thực hiện giao dịch.
  • Khách hàng tải nhầm app Vietcombank không tương thích với thiết bị di động và hệ điều hành sử dụng, gây ra lỗi khi cài đặt app.

Biện pháp:

  • Hãy tải phiên bản App Vietcombank mới nhất để đảm bảo khắc phục mọi lỗi.
  • Hãy chắc chắn tải đúng App Vietcombank dành cho hệ điều hành Android hoặc iOS của thiết bị di động của bạn.

Chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Vietcombank

Đây cũng là một lỗi khiến người dùng lo lắng. Họ sẽ tự hỏi tiền của mình đã đi đâu và tại sao bị trừ nhưng không nhận được.

Thực tế, nguyên nhân có thể là:

  • Khách hàng đã chuyển sai thông tin tài khoản người nhận.
  • Đường truyền internet bị ngắt quãng.
  • Thực hiện giao dịch vào những dịp nghỉ lễ, tết, giờ cao điểm, mạng lưới hệ thống xử lý chậm hơn.

Để giải quyết tình huống này, bạn có thể chờ vài phút để kiểm tra xem tiền đã được chuyển thành công hay chưa. Nếu tiền đã bị trừ nhưng chưa nhận được, hãy kiểm tra lại số tài khoản đã chuyển.

Lỗi tài khoản hưởng không hợp lệ Vietcombank

Thông thường, giao dịch chuyển tiền cùng ngân hàng nhà nước sẽ nhận được tiền ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng, thời gian xử lý sẽ lâu hơn khoảng 10 phút - 1 ngày.

Bạn nên xem xét trong các trường hợp sau:

  • Nếu chuyển khoản cùng ngân hàng mà người nhận không nhận được tiền ngay.
  • Nếu giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng mà sau 2-3 ngày người nhận không nhận được tiền.
  • Hệ thống báo lỗi thông tin tài khoản hưởng không hợp lệ.

Cách giải quyết:

  • Nếu bạn chuyển khoản qua ngân hàng vào ngày cuối tuần (không sử dụng dịch vụ chuyển nhanh 24/7), thì hãy chờ đến ngày làm việc tiếp theo để nhận được tiền.
  • Nếu bạn chuyển khoản qua ngân hàng vào dịp lễ, tết, thì thời gian xử lý sẽ lâu hơn do quá tải mạng lưới hệ thống.
  • Kiểm tra kỹ số thông tin tài khoản, tên đăng nhập của người nhận tiền.
  • Liên hệ đến quầy ngân hàng Vietcombank để kích hoạt lại dịch vụ internet banking nếu dịch vụ của bạn bị lỗi và không thể chuyển khoản.
  • Kiểm tra lại lịch sử thanh toán giao dịch sau khi chuyển khoản để xem người nhận đã nhận được thông tin hay chưa.

Không nạp tiền vào điện thoại bằng Vietcombank internet banking

Vietcombank Internet Banking không chỉ cung cấp thanh toán và giao dịch rút/chuyển tiền, mà còn cho phép nạp tiền vào điện thoại thông minh với mức tương ứng.

Nguyên nhân có thể là:

  • Số tiền trong tài khoản không đủ để nạp với mức mong muốn.
  • Chọn mức nạp tiền không đúng theo quy định.
  • Nhập sai số điện thoại.
  • Thao tác nạp tiền chưa đúng cách.
  • Kết nối mạng bị gián đoạn, không thể nạp tiền ngay lúc này.

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần kiểm tra thông tin tài khoản và kết nối internet của bạn. Nếu vẫn không thành công, hãy thoát ra và đăng nhập lại để thực hiện nạp tiền vào điện thoại. Đôi khi, mạng lưới hệ thống đang quá tải, bạn có thể kiên nhẫn chờ đợi ít phút để kiểm tra tình hình.

Không thể đăng nhập Vietcombank Mobile Banking dù đã điền đúng tên và mật khẩu

Nhiều người đã nhập đúng tên và mật khẩu nhưng vẫn không thể đăng nhập vào Vietcombank Mobile Banking.

Thực tế, phần lớn lỗi này xuất phát từ việc giữ phím "Caps Lock", khiến các ký tự in hoa bị sai với quy định. Hoặc có thể bạn đã nhớ sai mật khẩu của mình.

Để khắc phục, hãy kiểm tra lại cách nhập ký tự và thử đăng nhập lại để thực hiện các giao dịch trên hệ thống của mình.

Không nhận được thông báo giao dịch trên mobile internet banking Vietcombank

Trên Internet banking của Vietcombank thường hiển thị thông tin về các giao dịch gần đây. Tuy nhiên, nếu bạn đã thực hiện giao dịch nhưng không thấy thông báo, đó là một lỗi cần chú ý.

Lỗi này có thể do quá tải hệ thống, mạng lưới chưa kịp cập nhật. Bạn có thể chuyển sang nhận thông tin qua tin nhắn SMS hàng tháng để kiểm tra chi tiết hơn.

2. Cách đăng ký thông tin tài khoản Internet banking Vietcombank

Để đăng ký tài khoản Internet banking VCB, bạn cần đến ngân hàng để thực hiện các bước chi tiết. Họ sẽ hướng dẫn bạn cách làm.

Trong quá trình đăng ký, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như: CMND, hộ chiếu, thẻ ATM, giấy đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử VCB.

Sau khi nhân viên xác nhận thông tin, bạn sẽ được hướng dẫn cài đặt app Internet banking trên điện thoại thông minh hoặc truy cập vào website của Vietcombank trên máy tính.

Lưu ý: Bạn không nên đăng ký Internet banking VCB qua điện thoại vì dễ gây sai sót và ảnh hưởng đến tài khoản cá nhân. Tốt nhất, hãy đến ngân hàng để được hướng dẫn.

Dù bạn đã cẩn trọng nhưng vẫn có thể gặp phải lỗi khi giao dịch trên hệ thống Internet banking VCB. Vì vậy, việc nắm rõ các lỗi thường gặp và cách xử lý sẽ giúp bạn thực hiện giao dịch một cách dễ dàng hơn.

Đề xuất dành cho bạn:

  • Xem thêm: Các loại thẻ ngân hàng Vietcombank.
  • Xem thêm: Cách lấy lại mật khẩu Internet banking Vietcombank.
  • Xem thêm: Cách hủy Internet banking Vietcombank.
1