Xem thêm

Kinh doanh ốp lưng điện thoại và những lưu ý cần ghi nhớ

Chia sẻ kinh nghiệm Ngày 7 Tháng Tư, 2023 Tìm hiểu về nhu cầu của thị trường cụ thể Điện thoại di động luôn đi đôi với ốp lưng, và đây cũng là một món...

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngày 7 Tháng Tư, 2023

Tìm hiểu về nhu cầu của thị trường cụ thể

Điện thoại di động luôn đi đôi với ốp lưng, và đây cũng là một món phụ kiện không thể thiếu đối với giới trẻ. Do đó, kinh doanh ốp lưng điện thoại đã trở thành một mô hình phổ biến, với nhu cầu không bao giờ giảm nhiệt trên thị trường. Vậy, khi kinh doanh ốp lưng điện thoại, chúng ta cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kinh doanh ốp lưng điện thoại và những lưu ý cần ghi nhớ

Tìm hiểu nhu cầu của thị trường cụ thể

Không chỉ riêng mô hình kinh doanh ốp lưng điện thoại, khi kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, chúng ta cần tìm hiểu kỹ về thị trường. Khảo sát thị trường cụ thể sẽ giúp chúng ta xác định kế hoạch kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn khác nhau.

Với mô hình kinh doanh phụ kiện điện thoại, việc nắm bắt thị trường đóng vai trò quan trọng vì đây là lĩnh vực với sự cạnh tranh lớn. Với số lượng người bán ngày càng tăng, chúng ta cần tìm ra điểm đặc biệt để thu hút khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh.

Quá trình khảo sát thị trường sẽ mang lại lợi thế kinh doanh tốt nhờ chúng ta hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đặc điểm của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, chúng ta có thể chuẩn bị tốt nhất để bắt đầu kinh doanh và bán hàng.

Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh và vốn đầu tư

Để kinh doanh thuận lợi, chúng ta cần xác định vốn đầu tư và xây dựng một kế hoạch kinh doanh chi tiết và phù hợp. Tìm hiểu nguồn vốn và khả năng tài chính sẽ giúp chúng ta lập một danh sách chi tiêu, cân nhắc sao cho phù hợp với ngân sách.

Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, vốn đầu tư Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, vốn đầu tư

Quy mô kinh doanh có thể được chia thành một số nhóm như sau:

  • Có nguồn vốn lớn (khoảng 100 triệu): Mở một cửa hàng bán các phụ kiện điện thoại chuyên nghiệp.
  • Có nguồn vốn vừa phải (từ 50 - 100 triệu): Lựa chọn mở một cửa hàng nhỏ tại nhà hoặc kinh doanh trực tuyến trên các nền tảng bán hàng phổ biến hiện nay.
  • Có nguồn vốn hạn chế (30 - 50 triệu): Kinh doanh trực tuyến với quy mô lớn sẽ là lựa chọn được ưu tiên trong ngân sách cho phép.

Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra và quyết định đến 50% tỷ lệ thành công.

Liệt kê những sản phẩm sẽ kinh doanh

Số lượng ốp lưng điện thoại mà chúng ta có thể nhập hàng là vô cùng lớn. Xác định những mặt hàng chủ đạo sẽ giúp chúng ta thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm nguồn hàng và thực hiện các chiến lược tiếp thị phù hợp.

Nhu cầu của thị trường không ngừng thay đổi, xu hướng và mẫu mã đa dạng ngày càng xuất hiện và thu hút người tiêu dùng. Kinh doanh các sản phẩm phù hợp với nhu cầu hiện tại của thị trường sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu và lợi nhuận lớn hơn.

Liệt kê những sản phẩm sẽ kinh doanh Liệt kê những sản phẩm sẽ kinh doanh

Nếu bạn có nguồn vốn kinh doanh ban đầu lớn, việc lựa chọn nhiều mặt hàng ốp lưng điện thoại đang được ưa chuộng trên thị trường sẽ dễ dàng hơn. Bạn có cơ hội tiếp cận được tập khách hàng rộng hơn và đem đến sự thoải mái lựa chọn cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên, với nguồn vốn hạn chế, việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh chủ đạo là vô cùng quan trọng. Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của thị trường để đạt được hiệu quả bán hàng tốt nhất.

Tìm nguồn hàng ốp lưng điện thoại giá tốt

Bạn có thể tìm nguồn hàng ốp lưng điện thoại từ các nguồn sau:

  • Tìm kiếm nguồn hàng trong nước: Lựa chọn các nhà sản xuất, phân phối trong nước sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm. Mặc dù giá thành có thể cao hơn so với các nguồn hàng khác, nhưng mua hàng với số lượng lớn sẽ giúp bạn thương lượng được ưu đãi và giảm giá phù hợp.
  • Tìm kiếm nguồn hàng từ các chợ đầu mối: Tìm các chợ đầu mối gần bạn như Móng Cái, Lạng Sơn, Kim Biên... Hình thức này cung cấp cơ hội sở hữu sản phẩm với giá rẻ hơn và nhiều kiểu dáng để lựa chọn. Tuy nhiên, chất lượng có thể không đồng đều và bạn có thể dễ bị lừa nếu không có kinh nghiệm chọn hàng.
  • Tìm nguồn hàng từ nội địa Trung Quốc: Nhiều cửa hàng trực tuyến lựa chọn hình thức này. Mẫu mã đa dạng, xu hướng và giá cả phải chăng cho phép bạn thoải mái lựa chọn. Bạn cần có kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm để đảm bảo chất lượng nguồn hàng của mình.

Ngoài ra, nhiều chủ kinh doanh còn chọn hình thức nhập nguồn hàng ốp lưng từ các quốc gia khác như Mỹ, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản để đảm bảo chất lượng cao cấp. Tuy nhiên, nguồn hàng này có giá bán cao hơn và chỉ phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập ổn định và có nhu cầu dùng hàng cao cấp.

Xây dựng các chiến dịch bán hàng

Một chiến lược bán hàng thông minh và phù hợp sẽ là cơ sở để doanh nghiệp phát triển thương hiệu, tiếp cận khách hàng và tăng doanh số. Có nhiều cách chúng ta có thể xây dựng các chiến dịch bán hàng như sau:

  • Bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, TikTok,... Sử dụng các nền tảng này sẽ giúp chúng ta tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tốt hơn. Tạo bài đăng, video bán hàng để thúc đẩy chiến dịch bán hàng trực tuyến.
  • Chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng: Đưa ra các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng, tăng doanh thu trong các dịp đặc biệt như Tết, Giáng Sinh, Black Friday...
  • Xây dựng website: Xây dựng một website riêng biệt giúp chúng ta chủ động hơn trong quá trình bán hàng, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và dễ dàng quản lý thông tin của khách.

Xây dựng các chiến dịch bán hàng Xây dựng các chiến dịch bán hàng

Quản lý tối ưu quy trình bán hàng

Tương tự như những mô hình kinh doanh khác, quản lý bán hàng là yếu tố quan trọng cho một cửa hàng ốp lưng điện thoại. Áp dụng các giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả sẽ giúp quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi và hạn chế rủi ro.

Đối với các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ đang chuyển đổi sang hoạt động công nghệ số, việc áp dụng giải pháp quản lý bán hàng được xem là ưu tiên hàng đầu. Điều này không chỉ giúp tối ưu quy trình bán hàng mà còn giúp doanh nghiệp nắm bắt các thông số quan trọng trong kinh doanh. Hãy tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng GoSELL ngay sau đây.

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, cung cấp những tính năng hiện đại hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. GoSELL là người bạn đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp trong kinh doanh và bán hàng đa kênh online và offline.

Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL tập trung vào tối ưu quy trình bán hàng đa kênh của doanh nghiệp. Với thiết kế website, ứng dụng bán hàng và phần mềm quản lý đa nền tảng, GoSELL là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Các giải pháp kinh doanh đa kênh từ GoSELL

Gói giải pháp GoSELL OAO được xem là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong quản lý quy trình bán hàng, với các sản phẩm như sau:

  • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo ứng dụng bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn hàng nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, thu thập thông tin khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như doanh số bán hàng.

So với các phần mềm quản lý bán hàng cùng phân khúc trên thị trường, GoSELL được đánh giá là một giải pháp toàn diện. Không chỉ giúp tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng, GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên website, ứng dụng bán hàng và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo và gần đây là TikTokShop.

Kết luận

GoSELL là một giải pháp phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ phát triển mô hình kinh doanh ốp lưng điện thoại. Chúng tôi chúc bạn kinh doanh thành công!

1