Xem thêm

Oppo đầy tham vọng trở thành số 1 thị trường điện thoại gập tại Việt Nam

Oppo Việt Nam đã tạo ra sự chú ý khi giới thiệu hai dòng sản phẩm cao cấp Find N3 và Find N3 Flip trong một buổi ra mắt tại TP.HCM. Đây là lần đầu...

Oppo Việt Nam đã tạo ra sự chú ý khi giới thiệu hai dòng sản phẩm cao cấp Find N3 và Find N3 Flip trong một buổi ra mắt tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên Oppo tung ra thị trường Việt Nam hai dòng smartphone gập đẳng cấp (flagship) cùng lúc.

Với 10 năm kinh nghiệm và 25 triệu khách hàng đã mua sản phẩm Oppo, hãng điện thoại này tự tin với tham vọng leo lên vị trí số 1 trên thị trường.

Dù Samsung đang chiếm ưu thế với dòng sản phẩm điện thoại gập ra mắt và nắm giữ lòng tin của nhiều khách hàng, đặc biệt là tầng lớp doanh nhân, Oppo vẫn có kế hoạch riêng của mình. Hãng không chỉ hướng đến doanh nhân, mà còn muốn khai thác nhiều phân khúc khách hàng khác với cộng đồng lớn đã xây dựng trong suốt 10 năm qua.

Một trong những lợi thế của Oppo là nhờ tinh chỉnh phần cứng cho dòng điện thoại gập. Oppo đã khắc phục thành công vấn đề nếp gấp giữa màn hình và cải thiện độ bền của bản lề. Ngoài ra, Oppo Find N3 còn có màn hình phụ lớn, phù hợp với tỷ lệ và tối ưu với các ứng dụng. Cấu hình của Oppo cũng vượt trội so với các dòng điện thoại gập hiện có. Thiết kế của Oppo gập mỏng, nhẹ và được trang bị các camera cao cấp nhất trên thị trường điện thoại flagship. Hơn nữa, công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của Oppo cũng là một ưu điểm lớn.

Theo anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn Tinh tế, Oppo có cơ sở để mơ ước trở thành người dẫn đầu thị trường điện thoại gập. Về mặt kỹ thuật, Oppo hoàn toàn có khả năng, nhưng giá thành hiện tại của hãng vẫn cao hơn so với đối thủ. Nếu không có dòng sản phẩm mới hay chiến thuật tốt, đây sẽ là rào cản lớn.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cũng cho rằng trong phân khúc điện thoại gập, đây vẫn là thời điểm đầu của xu hướng này. Do đó, dù Oppo là công ty mới tham gia vào phân khúc này và hướng đến vị trí dẫn đầu, cơ hội vẫn rất rộng mở cho tất cả các hãng. Dòng sản phẩm của Oppo sẽ tạo ra sự cạnh tranh và đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Theo một báo cáo mới từ IDC, tốc độ tăng trưởng của thị trường điện thoại gập dự kiến sẽ đạt 27,6% hàng năm từ năm 2022 đến năm 2027. Đến năm 2027, số lượng điện thoại gập dự kiến đạt 48,1 triệu chiếc. Điện thoại gập dự kiến sẽ đạt tăng trưởng 50,5% vào năm 2023 và trở thành xu hướng trong tương lai.

Ở phân khúc điện thoại cao cấp tại Việt Nam, tỉ lệ dùng iPhone chiếm 7/10 và Android chiếm 3/10. Nếu Oppo muốn trở thành số 1 trong phân khúc này, không chỉ cần sản phẩm tốt mà còn phải chú trọng đến công tác hậu mãi và chăm sóc khách hàng.

Với tham vọng lớn và tiềm năng phát triển của thị trường điện thoại gập, Oppo đang có cơ hội để vươn tới vị trí cao nhất trong ngành công nghiệp này. Chỉ cần tập trung vào sản phẩm chất lượng và dịch vụ hỗ trợ tốt, Oppo có thể thu hút và giành được lòng tin của người dùng.

1